Văn hoá Sài Gòn Ford

Đăng ngày: 28/07/2020
Đã xem: 321

Sài Gòn Ford xây dựng và duy trì một nề nếp văn hóa đặc thù giúp phát huy năng lực và thúc đẩy sự đóng góp của mọi thành viên vào việc đạt được mục tiêu chung của tổ chức. Sài Gòn Ford tạo ra môi trường làm việc tốt đẹp, cung cách ứng xử chuyên nghiệp, lịch sự, văn minh, xem việc chăm sóc khách hàng như là một giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của công ty.

LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM CỦA SỰ PHÁT TRIỂN SÀI GÒN FORD

Sài Gòn Ford phát triển và thành công dựa trên nền tảng sự hài lòng của khách hàng, đó là phương châm mà từ Ban Lãnh đạo, Điều hành công ty đến mỗi cán bộ nhân viên đều được thấm nhuần. Thái độ làm việc tích cực, nhiệt huyết của mọi thành viên tại các phòng ban trong toàn hệ thống đã giúp khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào thương hiệu Sài Gòn Ford. Với chiến lược “Phát triển Sài Gòn Ford dựa trên nền tảng mỗi cá nhân là một thương hiệu”, từng cán bộ nhân viên đã góp phần cho Sài Gòn Ford xây dựng được nền tảng thương hiệu uy tín trong lòng khách hàng. Trong suốt 20 năm qua, Sài Gòn Ford đã nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực và góp ý chân thành từ khách hàng, nhờ đó Công ty dần cải thiện quy trình, chất lượng dịch vụ, ngày càng vững mạnh hơn.

Tôn chỉ của Sài Gòn Ford là cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất bằng năng lực chuyên môn, chất lượng dịch vụ, tư vấn chuyên nghiệp, thái độ tận tụy phục vụ khách hàng. Trở thành đối tác tin cậy của từng khách hàng là mục tiêu mà Sài Gòn Ford hướng đến. Chính vì vậy, trong suốt hành trình phát triển 20 năm, Sài Gòn Ford xem việc chăm sóc khách hàng là một giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững, từ đó đã tạo ra những giá trị gia tăng trong các dịch vụ bán hàng, hỗ trợ tài chính, bảo hiểm, chăm sóc, chăm sóc hậu mãi để nhận được niềm tin và sự ủng hộ tuyệt đối của hơn 50.000 khách hàng. Con số này đã nói thay cho sự thành công của thương hiệu Sài Gòn Ford trong lòng khách hàng.

HỢP LỰC CÙNG THÀNH CÔNG

Một tập thể gắn kết chặt chẽ sẽ đóng vai trò quan trọng, tạo sức cộng hưởng và giúp doanh nghiệp trở thành thương hiệu vững mạnh. Sài Gòn Ford tạo mọi điều kiện để các cá nhân gắn bó và phát huy tối đa năng lực và phát triển sự nghiệp của mình. Và kết quả đạt được của tập thể chính là thành quả nỗ lực của mỗi cá nhân trong Công ty.

Tinh thần đồng đội chính là sức mạnh của Sài Gòn Ford, sự thống nhất trong cách nghĩ và cách làm thông suốt từ Ban lãnh đạo đến các nhân viên, và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận cũng như các cá nhân đã thúc đẩy Sài Gòn Ford liên tục phát triển.

Đội ngũ tư vấn bán hàng, đội ngũ nhân viên dịch vụ, kỹ thuật viên được đào tạo liên tục từ trong nước và nước ngoài. Sự nhiệt huyết và bản lĩnh trong công việc nhằm mang lại sự hài lòng khách hàng là tiêu chí chung của toàn công ty. Điều này đã giúp cho Sài Gòn Ford ngày càng lớn mạnh và phát triển không ngừng cũng như nhận được sự yêu mến và gắn bó của đông đảo khách hàng. Đây là giá trị vô hình mà Sài Gòn Ford luôn trân trọng gìn giữ và không ngừng phát triển. Chính vì thế, đội ngũ khách hàng của Sài Gòn Ford rất đa dạng và ngày càng tăng lên, phủ rộng khắp thị trường ở Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và toàn miền Nam nói chung.

 

NHÂN SỰ

Nguồn nhân lực chính là yếu tố quyết định sự thành công của Sài Gòn Ford. Bắt đầu con đường chinh phục thị trường của mình bằng việc tổ chức một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Sài Gòn Ford thường xuyên bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên, tạo điều kiện cho họ được tham gia các khóa học của Ford Việt Nam, Ford Academy thuộc Ford Châu Á Thái Bình Dương,... và theo học tại các trung tâm đào tạo uy tín để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Những thế hệ đi trước đã tạo lập nền móng để thế hệ trẻ hôm nay thấm nhuần và tiếp nối những giá trị cốt lõi trong triết lý kinh doanh của Sài Gòn Ford. Ngoài chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất, công ty cũng không quên quan tâm đến những cán bộ nhân viên thông qua nhiều hoạt động đào tạo. Kết quả kinh doanh liên tục phát triển mạnh mẽ đã khẳng định sự ổn định và chất lượng nguồn nhân lực của Sài Gòn Ford. Trung bình mỗi năm Sài Gòn Ford bán ra thị trường hơn 2.000 xe, cùng với sự hài lòng của khách hàng trong các dịch vụ hậu mãi là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Chất lượng của đội ngũ nhân sự Sài Gòn Ford đã được thể hiện qua phong cách làm việc chuyên nghiệp, thông minh, uy tín và sáng tạo.

Sài Gòn Ford có nhiều nhân viên tâm huyết và xem đây là ngôi nhà thứ hai, nơi để họ toàn tâm toàn ý cống hiến và phát triển sự nghiệp. Sau 20 năm, tổng số lao động hiện nay đã lên đến 1000 người, Sài Gòn Ford tự hào vì mối liên kết chặt chẽ và sự tậm tâm của mọi thành viên, những người đã nỗ lực bền bỉ, chung vai góp sức vượt mọi khó khăn, thử thách cùng tạo lập ra những giá trị tốt đẹp giúp Sài Gòn Ford ngày càng vững mạnh.

 

ĐÓNG GÓP ĐỂ THÀNH CÔNG

Trân trọng những thế hệ đã dày công xây dựng Sài Gòn Ford là yếu tố quan trọng để tạo lập những giá trị bền vững cho tương lai. Những cổ đông sáng lập, những nhà lãnh đạo tài ba, với tầm nhìn chiến lược về sự tăng trưởng ngoạn mục của thị trường ô tô, đã cống hiến không mệt mỏi, mang hết tâm sức đặt nền móng cho một Sài Gòn Ford thành công và phát triển.Sài Gòn Ford luôn tri ân những nhà sáng lập, những người tiên phong với tầm nhìn xa trông rộng đã khẳng định về sự tăng trưởng vượt bậc của ngành ô tô trong tương lai; cùng các cổ đông đã cùng nhau đặt những viên đá đầu tiên để xây dựng nên một Sài Gòn Ford bền vững và phát triển như ngày hôm nay.

Ra đời vào năm 2000, trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, SàiGòn Ford đã dần lớn mạnh và được biết đến là thương hiệu uy tín trên thị trường. Để đạt được những thành quả hôm nay chính là nhờ công lao của những người tiên phong đã cống hiến, vun đắp cho sự phát triển của Sài Gòn Ford trong suốt thời gian qua. Những nhà sáng lập đã tham gia góp vốn trở thành cổ đông chiến lược của Sài Gòn Ford như Tổng Công ty Bến Thành, Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn, Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Phan Thành, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông và những cá nhân đã đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu thành lập như ông Nguyễn Quang Tiên, ông Phan Quang Chất, ông Phạm Văn Phúc,... 

Đó là những pháp nhân và các cá nhân đã luôn giữ vai trò thuyền trưởng, dẫn dắt Sài Gòn Ford vượt qua mọi khó khăn và vươn lên vị trí hàng đầu trong ngành ôtô, họ đã đặt nền móng ban đầu với số vốn hơn 7 tỷ đồng và đến nay vốn điều lệ đã lên hơn 64 tỷ đồng. Vào năm 2015, Sài Gòn Ford được cổ phần hóa với tên gọi Công ty Cổ phần Dịch vụ Sài Gòn Ô tô.

Bên cạnh đó, niềm tin tuyệt đối và sự đồng thuận thống nhất từ các Cổ đông trong mọi hoạt động kinh doanh đã tạo điều kiện thuận lợi và là yếu tố quan trọng hàng đầu để Sài Gòn Ford tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh và mục tiêu của mình.